Leita í fréttum mbl.is

Bandaríkin senda landgönguliđa til Taívan. Hjólastígar, nei takk!

Samtal viđ söguna áriđ 2004: Viđtal viđ bóndann og sagnfrćđinginn Victor Davis Hanson um mikilvćgi sögunnar. Heilrćđi Victors til ungdómsins í lokin eru ađ sjálfsögđu klassísk

****

Eitt-Kína-stefnan ađ falla?

Ríkisstjórn Bandaríkjanna hefur ákveđiđ ađ senda hermenn bandaríska landgönguliđsins til ađ gćta Bandarísku stofnunarinnar í höfuđborg kínverska lýđveldisins Taívan, sem er Tapei, segja bćđi SCMP og Stratfor. Eitt-Kína-stefna Bandaríkjanna er hér međ varla lengur sú sem hún varđ frá og međ Richard Nixon. Á Taívan ríkir eina lýđrćđislega kjörna ríkisstjórn Kína, yfir ţeim hluta landsins sem kommúnistum tókst ekki ađ leggja undir sig međ vopnađri byltingu. Ţegar kínverski kommúnistaflokkurinn var stofnađur 1921, voru međlimir hans fimmtíu. Sú passandi stćrđ bíđur flokksins á ný

En hvenćr ţađ gerist veit ţó enginn, ţví veruleikafirrt samgöngumálaráđuneyti Eistlands (já í NATO) hefur snúiđ sér til Rússlands til ađ biđja ţá um ađ greiđa götur kínverskrar járnbrautar frá höfninni í Paldiski í Eistlandi til Changchun í Kína. Rússneski minnihlutinn í Eistlandi er um 25 prósent af íbúum landsins og klappar. Forseti Frakklands sagđi líka í gćr ađ "Evrópa" (hann meinar Brusselveldiđ, og helst undir hans stjórn) ţyrfti ađ "nútímavćđa" samband sitt viđ Rússland, sérstaklega á sviđi öryggismála, til ađ styđja viđ "stöđugleika" í heimshlutanum (lesist: Evrópa er ađ hrynja vegna tilvistar ESB). Forseti Tékklands krefst einnig ađ slakađ verđi á kröfunum til Rússlands. Lesist; viđ í vösum Ţýskalands erum ađ kafna og sú köfnun mun síst batna viđ ţađ ađ gjaldmiđlar tveggja miljarđa manna á útflutningsmörkuđum hins útflutningsháđa Ţýskalands, og ESB, hafa veriđ í nćstum frjálsu 10 til 50 prósent falli frá áramótum; Indland (-10%), Tyrkland (-40), Brasilía (-20), Argentína (-45)

Í kosningabaráttu sinni sagđist Donald J. Trump ćtla leggja pressu á Kína í ţeim tilgangi ađ endurskilgreina samband ríkjanna tveggja, undir nýjum skilmálum. Samband ríkjanna hefur kallađ fram félagslega krísu međal stórs hluta bandarísks almennings og mjög svo víđar í hinum vestrćna heimi

Fyrsta jarđsambandslausa kynslóđ sögunnar? Náttúrubólan ađ springa?

"For example, he said, people who make their living on farms understand the nature of weather and seasons—all the cycles and elements involved—and do not over-romanticize the outdoors to the point where they would create dangerous situations for themselves or others. The more privileged urbanite, on the other hand, takes an abstract or romantic view when it comes to experiencing the outdoors that are not a part of the struggle to survive."

Fyrsta kynslóđ fábjána flýgur nú um Vesturlönd í formi náttúru-ferđamanna sem stofna sér og öđrum í hćttu. Engin önnur kynslóđ í mannkynssögunni hefur vitađ eins lítiđ um lífiđ utan borgarmúra Vesturlanda. Og engin önnur kynslóđ í sögunni hefur eins abstrakt og rómantískar hugmyndir um náttúruna. Ţađ er eignlega ţetta sem Victor Davis Hanson bóndi og sagnfrćđingur segir hér: Hanson: Struggle Between Elites And Masses Defines US Policy

Toppliđiđ í ţessari kynslóđ heldur meira ađ segja ađ heimurinn sé ađ farast, bráđna, ţorna upp, gufa upp, steikjast og bara farast á alla mögulega vegu, eftir ađ hann átti ađ vera ađ frjósa í hel 1975. Efnahagslegar afleiđur fáviskunnar sjást sem ferđamannabólur og ţyrluflotar viđ björgunarstörf, ţar sem bjánum er bjargađ frá náttúru sem ţeir halda ađ sé ađ verđa uppseld

Í borgum sjást ţessi fyrirbćri líka ţeysast um í teygjubuxum á reiđhjólum, ţar sem hvorki er pláss fyrir innkaupapoka međ mjólk og mat fyrir fjölskylduna, né sćti fyrir börnin. Ţegar ég sjálfur hjólađi í samfellt fimm ár, ţá var ég oft međ tvö börn mín á hjólinu, eitt í barnasćti á stöng, og annađ í sćti ofan á bögglaberanum og međ innkaupapokana hangandi um stýriđ og ađ sjálfsögđu međ dýnamó (rafal) til ađ hafa ljós í öllum veđrum. Bílar voru ekki á fćri námsmanna og verkafólks, enda bjó ég í bílafjandsamlegri Danmörku DDR-Light, ţar sem 180 prósent koma ofan í FOB-verđ bíla, ţannig ađ konan á búđarkassanum sem afgreiddi mig, neyddist til nota ţađ sama og ég, til sinna ferđa, og greiddi hún ţó fulla skatta. Ţarna kynntist ég manni sem átti Jagúar, af ţví ađ honum fannst Jagúar fallegasti bíll heims. En hann neyddist til ađ hafa fallega Jagúarinn sem punt inni í stofu hjá sér, ţví skráningargjaldiđ er eins og ég sagđi: hvorki meira né minna en 180 prósent ofan í FOB, og ţví myndi hann aldrei í lífi sínu hafa efni á. Ţađ er ţví ekki neitt skrítiđ ađ margir Danir kalli Danmörku fyrir DDR-Light (vćgari útgáfan af Austur-Ţýskalandi)

Ég hét ţví ţá, ađ ţegar ţessu tímabili lífs míns vćri lokiđ, ađ ţá myndi ég aldrei nokkru sinni hjóla aftur. Og viđ ţađ hef ég stađiđ. Egóistahjólandi bjánar í borgum heimta meira ađ segja í dag sérstaka gatnagerđ úr vösum skattgreiđenda til sinna einkaafnota. Slík er teygjubuxna-geggjunin í borgum orđin, enda missa karlmenn náttúruna og ţar međ vitiđ á ţví ađ hjóla ţannig. Ţessir menn ţurfa engar sérstakar hjólabrautir. Ţeir geta bara hlaupiđ í vinnuna og stofnađ mér sér hjólaklúbb og byggt ţar sínar hjólabrautir sjálfir, fyrir sitt eigiđ fé. Annars heimta ég sjálfur sérstakar reiđbrautir fyrir hesta og einnig skíđabrautir á kostnađ skattgreiđenda

Í dag ek ég um á 420 hestafla Jeep Cherokee SRT8 2007 og ćtla aldrei ađ hjóla aftur. En ég geng og hleyp, og ţađ er hćgt ađ gera hvar sem er. Ég hef aldrei komiđ inn í svo kallađa líkamsrćkt og mun aldrei leggjast svo lágt ađ stíga ţar fćti mínum inn, ađ minnsta kosti ekki á međan ég hef ókeypis rok og rigningu úti. Og svo er ţađ bylurinn mađur, og allt sveitamyrkriđ góđa. Kostar hvorki mig né skattgreiđendur neitt, og hefur ekki gert síđastliđin 30 ár. Verst hvađ mér líst vel á nýja 2018 og 700 hestafla módeliđ af Jeep Cherokee SRT8 sem sjá má hér, undir heitinu Trackhawk. Samt grunar mig ađ ég endi á Wrangler eđa RAM. Auđveldara ađ koma keđjunum undir

Fyrri fćrsla

Ráđherra Macrons segir af sér í beinni


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Gunnar nú ertu komin í essiđ ţitt aftur en ţetta  er skemmtileg og fróđleg grein. Er Ford E 350 mađur núna og samtals hestöfl í 4 bílum c. 6 til 700 í öllum en hef átt bćđi Ram og Wagoneer međ olds vélinni. Ćđislega skemmtilegur bíll. Dćturnar grétu ţegar Hrútnum var stoliđ ađ Ram jeppanum. 

Valdimar Samúelsson, 31.8.2018 kl. 13:04

2 Smámynd: Valdimar Samúelsson

PS líklega er ég á svörtum lista umhverfisstofnunar fyrir mögulega mengun.

Valdimar Samúelsson, 31.8.2018 kl. 13:05

3 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Ţakka góđar kveđjur Valdimar.

Ţú meinar kannski svartan lista Dísilstofnunarinnar Valdimar. Spurđu ţá bara ađ ţví hvernig gengur međ síđustu áróđursherferđ ţeirra fyrir útbreiđslu dísilvéla í fólksbifreiđum. Ţessar stofnanir mćltu međ niđurgreiđslu á ţví svínaríi á sínum tíma og settu olíumarkađi heimsins í uppnám og eiturđu loftiđ í stórborgum. Og spurđu stofnunina svo ađ ţví hvernig gengur međ áróđur ţeirra fyrir rafbílum, ţar sem stćrstur hluti rafmagns í heiminum er framleiddur međ olíu og kolum - og vel vitandi ţađ ađ umhverfi jarđar yrđi lagt í rúst ef framleiđa ćtti orku međ ađstođ sólar á jörđu niđri og geyma ţađ á rafhlöđum. Ađeins geim-sólarorka getur gert hér eitthvađ gagn, en ţađ er langt í hana.

En ef ţessum stofnunum tekst í millitíđinni ađ breyta vesturlöndum í nýtt sovétríki ţá komumst viđ ţangađ aldrei.

Eiginlega finnst mér ađ ţađ ćtti ađ flytja íslenska umhverfismálaráđuneytiđ til Kína, ţar gćti ţađ gert eitthvađ gagn. Og flytja ćtti í leiđinni stofnun Sameinuđu ţjóđanna til Líbíu eđa Haítí. Svo ćtti íslenska landbúnađarráđuneytiđ ađ vera á Hvanneyri og sjávarútvegsmálaráđuneytiđ ćtti ađ vera í Vestmannaeyjum, Vestfjörđum eđa á Akureyri. Ađ vera međ ţetta allt í sama geggjunarpottinum í Reykjavík, gengur ekki lengur, eins og sést á spandex-veruleikafirringunni sem ríkir ţar.

Kveđjur

Gunnar Rögnvaldsson, 31.8.2018 kl. 13:48

4 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Góđur ţarna hann Hanson. Tók eftir ađ hann sagđist hafa alist upp viđ ađ vinna međ höndunum og skrifađi svo í dauđatímanum en hér fá listamenn laun fyrir ađ vera ritstola. 

Valdimar Samúelsson, 31.8.2018 kl. 21:17

5 Smámynd: Bjarne Örn Hansen

Ég mótmćli ţessu um diesel vélar ... ţćr menga minna en bensín vélin. Alla mengun er hćgt ađ taka burtu međ "particle filters", sem ekki er hćgt međ bensín vélinni og CO. CO er banvćnt, en diesel spýtir ţví ekki úr sér ... bara bensín vélin (og metan gas vélin líka, ef ég man rétt).

Bjarne Örn Hansen, 1.9.2018 kl. 11:44

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Gunnar Rögnvaldsson
Gunnar Rögnvaldsson

Búseta: Ísland.
Reynsla: 25 ára búseta í ESB og fyrirtækja-rekstur í DK/ESB frá 1985 til 2010. Samband:
tilveraniesb hjá mac.com

Ég er hvorki skráður á Facebook, Twitter, Linkedin né á neinum öðrum "félags-vefjum". Aðsetur skrifa minna er einungis að finna hér á þessari síðu og á tilveraniesb.net og í blöðum og tímaritum

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband