Mánudagur, 21. júlí 2008
Lítill áhugi á evru hjá atvinnurekendum í Skandinavíu
Berlingske Business skrifar hér í dag að samkvæmt könnun meðal 2.400 forstjóra fyrirtækja á Norðurlöndum, að það sé dvínani áhugi á evru sem gjaldmiðli hjá skandinavískum forstjórum.
Yfir helmingur af aðspurðum dönskum forstjórum hafa lítinn áhuga á evru og segja að hún skipti ekki máli. Mestur áhugi var meðal finnskra forstjóra, en Finnland er nú þegar með evru sem gjaldmiðil. Ísland er ekki með í þessari könnun meðal forstjóra stærri fyrirtækja, en fréttin segir þó að í kjölfar nýlegrar efnahagslegrar lægðar á Íslandi sé aukin umræða um aðild Íslands að ESB og upptöku evru. Í Noregi er engin umræða í gangi um aðild að ESB og upptöku evru, og var norskum forstjórum mest sama um evru meðal allra aðspurðra forstjóra í þessum fjórum Norðurlöndum.
Danir: evra vafasamt mannvirki
Á meðal þeirra dönsku forstjóra sem eru andsnúnir upptöku evru vega þyngst rökin um að evra sé vafasamt mannvirki sem varasamt sé að taka upp og reiða sig á. Evran gæti þróast í verða Dönum meira til tarafala en til hagsbóta, og gæti einnig takmarkað athafnasvigrúm þeirra. Hjá þeim dönsku forstjórum sem aðhyllast upptöku evru vega þyngst væntingar um að fá að sitja við stjórnarborðið í seðlabanka evru. Flestir danskir hagfræðingar hafa náð fram til þeirrar niðurstöðu að evra skipti Danmörku ekki máli.
Slóð: Topchefer er ligeglade med euroen
Mín skoðun
Það er alþekkt fyrirbæri í markaðsfærslu að um leið og neytendur hafa keypt vöru, og þá sérstaklega dýra vöru, þá fara þeir strax í gang með að sannfæra sjálfa sig um að þeir hafi gert góð kaup. Til að styrkja trú sína á að þeir hafi einmitt gert góð kaup, þá fara þeir oft að sjá ýmsa kosti við vöruna sem aðrir sjá ekki, og munu því oft mæla mæla með vörunni við aðra sem hafa hana ekki. Til þess að skapa það sem kallað er "brand-community" (vörumerkja(sam)félag) og til að viðhalda staðfestingarviðleitni þeirra sem hafa keypt vöruna þá er bráðnauðsynlegt að söluaðilar vörunnar haldi áfram að auglýsa vöruna jafnvel þó svo að engin sala sé í gangi, því þannig sjá þeir eigendum vörunnar fyrir áframhaldandi staðfestingu á að þeir hafi gert góð kaup. Ef maður sér aldrei auglýsingu fyrir vöru sem maður hefur keypt þá mun maður smásaman fara að halda að maður sé einn í heiminum með þessa vöru, og hafi verið einn af fáum sem keyptu hana, og að hún sé léleg. Þessvegna hafa Finnar ennþá mestan áhuga á evru af öllum aðspurðum í könnuninni. En þeir eru samt innst inni (smá)hræddir við hvað nágrannarnir muni gera og álykta um þá vöru sem þeir einmitt hafa keypt. Og svo er ábyrgðartíminn útrunninn og ekki hægt að skila vörunni lengur, og ekkert annað hægt að gera en að mæla með vörunni áfram.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 19:27 | Facebook
Nýjustu færslur
- Bjarni Ben sá þetta auðvitað strax, enda mestur og bestur
- Lánshæfnismat Frakklands lækkað. Heil 25-35 ár af hergagnafra...
- Frakkland gæti gengið í Evrópusambandið og tekið upp evru
- Samfylkingin fékk 3,4 prósentum meira en Vinstri grænir
- "Stórgögn" og "gervigreind" hafa lítið fært okkur
- Ísrael er búið að vinna stríðið í Líbanon
- Natópóleon beinapartur
- Rússland nú fjórða stærsta hagkerfi veraldar. Lánshæfnismat F...
- Ég óska Bjarna Ben til hamingju og velfarnaðar
- Víkingar unnu ekki. Þeir "þáðu ekki störf"
- Engir rafbílar segir Apple
- Grafa upp gamlar sprengjur og senda áleiðis til Úkraínu
- Geðsýki ræður NATÓ-för
- "Að sögn" háttsettra í loftbelg
- Skuldir Bandaríkjanna smámunir miðað við allt hitt
Bloggvinir
- Heimssýn
- Samtök Fullveldissinna
- ÞJÓÐARHEIÐUR - SAMTÖK GEGN ICESAVE
- Guðmundur Jónas Kristjánsson
- Ragnhildur Kolka
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Haraldur Hansson
- Haraldur Baldursson
- Páll Vilhjálmsson
- Halldór Jónsson
- Valan
- Samstaða þjóðar
- Frjálshyggjufélagið
- Sigríður Laufey Einarsdóttir
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Jón Valur Jensson
- Samtök um rannsóknir á ESB ...
- Kolbrún Stefánsdóttir
- Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson
- Jón Baldur Lorange
- Guðjón E. Hreinberg
- Jón Ríkharðsson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Valdimar Samúelsson
- Fannar frá Rifi
- Bjarni Jónsson
- Sigurður Þorsteinsson
- Gunnar Ásgeir Gunnarsson
- Haraldur Haraldsson
- Örvar Már Marteinsson
- Kristin stjórnmálasamtök
- Gestur Guðjónsson
- Ingvar Valgeirsson
- Predikarinn - Cacoethes scribendi
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Guðmundur Helgi Þorsteinsson
- Lísa Björk Ingólfsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Bjarni Harðarson
- Guðrún Sæmundsdóttir
- Sveinn Atli Gunnarsson
- gudni.is
- Gústaf Adolf Skúlason
- Tryggvi Hjaltason
- ESB
- Marinó G. Njálsson
- Baldvin Jónsson
- Elle_
- Sigurbjörn Svavarsson
- Emil Örn Kristjánsson
- Johnny Bravo
- Jón Finnbogason
- Rýnir
- Þórarinn Baldursson
- P.Valdimar Guðjónsson
- Már Wolfgang Mixa
- Ívar Pálsson
- Júlíus Björnsson
- Guðjón Baldursson
- Baldur Fjölnisson
- Ingibjörg Álfrós Björnsdóttir
- Einar Ólafsson
- Sigríður Jósefsdóttir
- Vilhjálmur Árnason
- gummih
- Sveinn Tryggvason
- Helga Kristjánsdóttir
- Jóhann Elíasson
- Baldur Hermannsson
- Kristinn D Gissurarson
- Magnús Jónsson
- Ketill Sigurjónsson
- Birgitta Jónsdóttir
- Axel Jóhann Axelsson
- Þorsteinn Helgi Steinarsson
- Aðalsteinn Bjarnason
- Magnús Þór Hafsteinsson
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- Sigurður Sigurðsson
- Þorsteinn H. Gunnarsson
- Haraldur Pálsson
- Sveinbjörn Kristinn Þorkelsson
- Bjarni Benedikt Gunnarsson
- Jakobína Ingunn Ólafsdóttir
- Ægir Óskar Hallgrímsson
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Óskar Sigurðsson
- Tómas Ibsen Halldórsson
- Axel Þór Kolbeinsson
- Kjartan Pétur Sigurðsson
- Hörður Valdimarsson
- Adda Þorbjörg Sigurjónsdóttir
- Þorsteinn Valur Baldvinsson
- Margrét Elín Arnarsdóttir
- Ásta Hafberg S.
- Erla J. Steingrímsdóttir
- Helena Leifsdóttir
- Agný
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Jón Árni Bragason
- Jón Lárusson
- Högni Snær Hauksson
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristinn Snævar Jónsson
- Sigurður Ingólfsson
- Rakel Sigurgeirsdóttir
- Sigurður Þórðarson
- S. Einar Sigurðsson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Vaktin
- Sigurjón Sveinsson
- Dóra litla
- Arnar Guðmundsson
- Jörundur Þórðarson
- Rafn Gíslason
- Hjalti Sigurðarson
- Kalikles
- Vésteinn Valgarðsson
- Bjarni Kristjánsson
- Egill Helgi Lárusson
- Gunnar Skúli Ármannsson
- Halldóra Hjaltadóttir
- Jón Pétur Líndal
- Guðmundur Ásgeirsson
- Reputo
- Gunnar Helgi Eysteinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Als
- Friðrik Már
- Gísli Sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Rauða Ljónið
- Sumarliði Einar Daðason
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Kári Harðarson
- Sigurður Antonsson
- Valdimar H Jóhannesson
- Rósa Aðalsteinsdóttir
- Dagný
- Guðmundur Pálsson
- Jakob Þór Haraldsson
- Birgir Viðar Halldórsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Tíkin
- Jón Þórhallsson
- Íslenska þjóðfylkingin
- Erla Magna Alexandersdóttir
- Óskar Kristinsson
- Dominus Sanctus.
- Ingólfur Sigurðsson
- Jón Þórhallsson
Tenglar
Hraðleiðir
- www.tilveraniesb.net www.tilveraniesb.net Vefsetur Gunnars Rögnvaldssonar
- www.mbl.is
- Donald J. Trump: Blogg - tilkynningar og fréttir Donald J. Trump: Blogg - tilkynningar og fréttir
- Bréf frá Jerúsalem - Yoram Hazony Yoram Hazony er einn fremsti stjórnmálaheimspekingur Vesturlanda í dag
- NatCon Þjóðaríhaldsstefnan
- Victor Davis Hanson bóndi og sagnfræðingur Victor Davis Hanson er einn fremsti sagnfræðingur Vesturlanda í klassískri sögu og hernaði
- Bruce Thornton sagnfræðingur Bruce Thornton er sagnfræðingur - klassísk fræði
- Geopolitical Futures - geopólitík Vefsetur George Friedmans sem áður hafi stofnað og stjórnað Stratfor
- Strategika Geopólitík
- TASS
- Atlanta Fed EUR credit & CDS spreads
- N.Y. Fed EUR charts
- St. Louis Fed USD Index Federal Reserve Bank of St. Louis - Trade Weighted U.S. Dollar Index: Major Currencies
- Atvinnuleysi í Evrópusambandinu núna: og frá 1983 Atvinnuleysi í Evrópusambandinu núna: og frá 1983
Þekkir þú ESB?
Greinar
Lestu mig
Lestu mig
• 99,8% af öllum fyrirtækjum í ESB eru lítil, minni og millistór fyrirtæki (SME)
• Þau standa fyrir 81,6% af allri atvinnusköpun í ESB
• Aðeins 8% af þessum fyrirtækjum hafa viðskipti á milli innri landamæra ESB
• Aðeins 12% af aðföngum þeirra eru innflutt og aðeins 5% af þessum fyrirtækjum hafa viðskiptasambönd í öðru ESB-landi
• Heimildir »» EuroChambers og University of LublianaSciCenter - Benchmarking EU
Bækur
Á náttborðunum
-
: EU - Europas fjende (ISBN: 9788788606416)
Evrópusambandið ESB er ein versta ógn sem að Evrópu hefur steðjað. -
: World Order (ISBN: 978-1594206146)
There has never been a true world order, Kissinger observes. For most of history, civilizations defined their own concepts of order. -
: Íslenskir kommúnistar (ISBN: ISBN 978-9935-426-19-2)
Almenna bókafélagið gefur út. -
Velstandens kilder:
Um uppsprettu velmegunar Evrópu
: - Paris 1919 :
- Reagan :
- Stalin - Diktaturets anatomi :
-
Penge
Ungverjinn segir frá 70 ára kauphallarreynslu sinni
: -
: Gulag og glemsel
Um sorgleik Rússlands og minnistap vesturlanda - Benjamín H. J. Eiríksson :
- : Opal
- : Blár
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (30.12.): 9
- Sl. sólarhring: 15
- Sl. viku: 142
- Frá upphafi: 1389600
Annað
- Innlit í dag: 7
- Innlit sl. viku: 94
- Gestir í dag: 6
- IP-tölur í dag: 5
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- September 2024
- Júní 2024
- Apríl 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Júlí 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
Athugasemdir
Sæll Gunnar
Alltaf gaman að fylgjast með þér og rökfastur ertu, það máttu eiga.
Skil samt ekki hvernig þú getur borið saman hina ógnvænlegu sterku olíukrónu Norðmanna við okkar mynt, sem fallið hefur 30-40% á nokkrum mánuðum. Auðsjáanlega eru fleiri landsmenn sammála þér en mér, því samkvæmt nýrri skoðanakönnun Gallup/SI trúa aðeins 24% landsmanna og Seðlabankinn á krónuna á meðan 58% Íslendinga trúa á evruna. Sömu sögu má segja um dönsku krónuna, sem er bundin við gengi Evru og þar með líklega varin af Evrópska seðlabankanum. Við Íslendingar búum hins vegar við hina handónýtu íslensku krónu og það þýðir því miður ekki að halda áfram að bera saman appelsínur og epli líkt og þú gerir.
Verðbólgan innan evrusvæðisins var að fara yfir 4% og allir eru að fara úr límingunum, en hér er spáð 14% verðbólgu í ágúst. Vextir á íbúðalánum hér hjá Kaupþingi eru 6,05% að viðbættum þessari 14% verðbólgu.
Síðan talar þú yfirleitt um hina góðu innlánsvexti, en hver heldurðu að sé að leggja peninga til hliðar á Íslandi í dag, þegar kaupmáttur launa rýrnar um þetta 10-15 á þessu ári. Stærstur hluti landsmanna er í mínum sporum og skuldar 20 milljónir í 40 milljóna húsi og er með bílalán upp á 2-3 milljónir í viðbót. Ég er reyndar með hærri laun en kollegar mínir í Danmörku, en borga á móti hærri vexti og 25% hærra matarverð. Ég veit ekki hver stendur betur, þegar búið er að borga skattana og háa bílverðið og allt þetta, sem þú þekkir betur en ég. Ég veit að við höfum haft það gott undanfarin, en nú eru magrir tíma framundan næstu árin.
Ég er eins og þú og vil ekki þennan skandínavíska sósíalisma, en maður er nú ansi efins um að þetta sé að ganga upp eins og ástandið er í dag. Maður verður þreyttur á þessum "kreppum/niðursveiflum" á 6-7 ára fresti og síðan taka við 2-3 "stöðugleikaár" og síðan "þensla" o.s.frv. Þú þekkir þetta og ég þekki þetta.
Þú bendir alltaf á að við gætum ekki tekið þessi stóru stökk í hagvexti, sem við tókum óneitanlega frá árinu 1995 til t.d. 2004, en á þessu tímabili vorum nr. 6 hvað hagvöxt varðaði innan OECD, sem er frábær árangur og sá besti á meðal þróaðra ríkja. Árið 2005 minnkaði hagvöxtur hjá okkur en var samt aðeins hærri en á Norðurlöndunum. Árið 2006 var hagvöxtur svipaður og annarsstaðar í Skandinavíu og árið 2007 erum við orðin hálfdrættingar á við Norðurlöndin, en þá var hagvöxtur 5% í evrulandinu Finnlandi og 2,8% í norskukrónulandinu Noregi. Í ár er spáð þetta 0,0 - 0,5 % hagvexti og Alþjóðabankinn setti okkur í sinni spá í 3. neðsta sætið, en fyrir neðan okkur var Ítalía og Simbabve.
Eftir að Davíð lagaði lífskjör hér þannig að þau voru sambærileg eða betri en á Norðurlöndunum hefur hagvöxtur í raun verið svipaður og annarsstaðar nema að hann er sveiflukenndari hér.
Það sem Íslendingar vilja eru minni sveiflur og jafnari hagvöxt og menn eygja von til þess með upptöku evru. Svona einfalt er þetta í raun og veru. Ég veit að þú og nokkrir aðrir halda að við séum svo óskaplega gáfuð og dugleg að við getum haft 50% meiri þjóðartekjur en þjóðir Evrópu. Ég er raunsæismaður og trúi að við getum með svipaðri skynsamlegri efnahagsstjórn og og tíðkaðist hér allt til ársins 2004-2005 haft það betra en flestar aðrar þjóðir Evrópu. Ég sé hins vegar að við núverandi aðstæður er það vonlaust. Með upptöku evru áframhaldandi uppbyggingu, t.d. í stóriðju og skynsamlegri nýtingu auðlinda landsins, gætum við þó náð því markmiði.
Ég vil allan pakkann: mikla þjóðarframleiðslu, stöðugleika, lága vexti og lágt vöruverð - ekkert minna.
Ég trúi ekki á "dómsdagsspár" þeirra, sem halda því fram að með upptöku evru og inngöngu í ESB skelli hér á stórfellt atvinnuleysi og við þurfum að við breytumst yfir nótt allir í sósíaldemókrata og yfirtökum öll vandamál Evrópu, en enga af kostunum.
Guðbjörn Guðbjörnsson, 21.7.2008 kl. 22:00
Sæll Gunnar.
Eftir því sem ég best veit þá er gengi Dkr beintengd við Evruna, svo ég skil alls ekki hvað þú ert að fara með að danskir forstjórar vili ekki Evru, þegar þeir hafa hana í dag bara með öðru nafni.
haraldurhar, 22.7.2008 kl. 00:43
Sæll Haraldur og takk fyrir innlegg þitt
Nú var það ekki ég sem gerði könnunina, svaraði spurningunum eða kynnti niðurstöðurnar. Ég þýddi aðeins lauslega það sem Berlingske Business skrifaði um þessa könnun.
En já áhugi á evru meðal atvinnurekenda í Danmörku hefur dvínað frá því að evra var sjósett. Í fyrstu álitu þeir að það væri lífsnauðsynlegt að taka upp evru og að það myndi auka möguleika þeirra innan ESB. En svo féll evran næstum því strax um 30% eins og sumir kanski muna eftir
og svo hafa danskir atvinnurekendur einnig tekið eftir því að hagvöxtur á efnahagssvæði evru hefur verið svo lítill að rangt væri að taka upp gjaldmiðil sem aðeins tekur mið af þeim eina staðnaða markaði því þetta er efnahagssvæði sem mun þýða minna og minna fyrir dönsk fyrirtæki í framtíðinni, einfaldlega vegna þess að mesti og besti hagvöxtur heimsins fer einmitt ekki fram á þessum markaði, og mun alls ekki gera það í framtíðinni. Þessvegna munu tækifærin fyrir dönsku þjóðina og fyrir danskt atvinnulíf í framtíðinni ekki liggja á efnahagssvæði evru. Og svo gera margir Danir sér einnig grein fyrir að evra er ekki góður gjaldmiðill vegna þess að gengi hennar sé hátt. Þeir vita að:
Það er alveg rétt að gengi dönsku krónunnar er tengt við evru í gegnum ERM II samkomulagið. Það hefur tekið Danmörku 25 ár að ná þeim stöðugleika sem um þessar mundir ríkir á milli gegnis DKK og EUR. En Danir eru samt ekki með evru og hafa sjálfstæða peningastjórn sem að hluta til byggist á þeim forsendum sem ríktu fyrir 25 árum þegar efahagur Danmerkur og ESB leit allt örðuvísu út - þ.e. þegar fastgengisstefnan var tekin upp.
Danir telja sig nú hafa tapað um 100.000 atvinnutækifærum á undanförnum örfáu árum einungis vegna þess að þessi beintenging við evru hefur þýtt að danska krónan er nú í sögulegum hæðum allra tíma, og grefur undan samkeppnishæfni atvinnuvega þeirra við alla markaði í heiminum sem ekki nota evru sem gjaldmiðil. 50% útflutnings Dana fer ekki til evru markaða.
Það er því enganveginn sjálfgefið að danska krónan muni alltaf verða tengd við evru, og sérstaklega ekki ef evra mun líða undir lok vegna þeirra atriða sem ég taldi upp þarna fyrir ofan. Danir hafa því enn möguleikann á að leggja niður bindingu við evru. Að taka upp evru myndi þýða að Danmörk væri um aldur og æfi bundin örlögum evrusvæðis. En framtíðarhorfur evrusvæðis í ljósi stöðnunar, öldrunar þegnana og skorts á ungu vinnandi fólki mun alltaf koma niður á framtíðar hagvexti evrusvæðis, og þessar framtíðarhorfur eru einmitt alltaf að verða fölari og fölari ásýndum.
Bestu kveðjur
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 09:27
Guðbjörn Guðbjörnsson skrifaði
Skil samt ekki hvernig þú getur borið saman hina ógnvænlegu sterku olíukrónu Norðmanna við okkar mynt, sem fallið hefur 30-40% á nokkrum mánuðum. Auðsjáanlega eru fleiri landsmenn sammála þér en mér, því samkvæmt nýrri skoðanakönnun Gallup/SI trúa aðeins 24% landsmanna og Seðlabankinn á krónuna á meðan 58% Íslendinga trúa á evruna. Sömu sögu má segja um dönsku krónuna, sem er bundin við gengi Evru og þar með líklega varin af Evrópska seðlabankanum. Við Íslendingar búum hins vegar við hina handónýtu íslensku krónu og það þýðir því miður ekki að halda áfram að bera saman appelsínur og epli líkt og þú gerir.
Nú var það ekki ég sem gerði könnunina, svaraði spurningunum eða kynnti niðurstöðurnar. Ég þýddi aðeins lauslega það sem Berlingske Business skrifaði um þessa könnun.
Já, þessi skrif þín eru svipuð þeim sem fóru fram á meðal íbúa á evrusvæðis þegar evran féll um 30% gagnvart dollar. Svo hér er litlu hægt að bæta við.
Norska krónan er alveg sæmilega ágætur gjaldmiðill, og mest vegna þess að hún byggir á sterkum efnahag þess lands sem hún þjónar, eins og er, eða á meðan olíuverð er hátt. En hún fór samt ekki á mis við þá óróleika sem ríktu á gjaldeyrismörkuðum árið 1992. Í september á því ári þá var fyrst finnska markið, breska pundið, og ítalska líran sprengt út úr bindingu við ECU (fyrirrennari euro). Svo í mánuðinum á eftir, nóvember, var norska krónan og sænska krónan sprengt út úr bindingu við ECU.
Eftir þetta var áhuginn á bindingu við ECU/EURO lítill sem enginn. Norska krónan varð einnig fyrir stórum árásum nokkrum árum seinna, eða 1998, þegar olíuverð féll í sögulega lægð. Forsætisráðherra Noregs, Bondevik, var þá lagður inná hvíldarheimili með taugaáfall.
Ég vil allan pakkann: mikla þjóðarframleiðslu, stöðugleika, lága vexti og lágt vöruverð - ekkert minna.
Þá er ekkert um annað að velja fyrir þig en Bandaríkin eða Ísland. Gengi íslensku krónunnar hefur til dæmis ekki sveiflast meira en 3% meira gangvart evru en dollar gerði mörg síðustu árin, eða fram á haust síðasta ár. Þó er stöðugleiki í BNA minni en í ESB því efnahagur Bandaríkjanna vex hratt fram úr efnahag ESB, svo hann er alls ekki eins stöðugur. En vextir eru þó miklu lægri í BNA en í ESB, og vöruverð og allur konstaður er einnig miklu lægri í BNA en í ESB.
Ef þú hinsvegar vill fá ESB pakkann þ.e. -
a) hátt gengi
b) hátt og mikið atvinnuleysi og háa skatta
c) hátt vöruverð og háan kostnað
d) háa vexti
e) og mjög lágan hagvöxt (stöðugleika)
og ekkert meira -
þá er ESB sennilega staðurinn fyrir þig.
Bestu kveðjur
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 10:43
Eftir því sem ég velti þessu lengur fyrir mér, virðist eiit klárt.
Við verðum að kiomast út úr mental-block ástandinu sem hér ríkir í afar mörgu.
Leiðin út er einfaldlaga ein.
Taka upp---gjaldmiðil, sem er beintengdur, ekki Evru, ekki ÐPundi, ekki Krónu, ekki US$, ekki Jeni, heldur Svissneska Frankanum 1/1.
EF litið er svona 20 ár aftur í tímann og skoðað hvernig sveiflur hafa verið í verðmati gjaldmiðla og Evran sett sem meðaltal af Franska frankanum og Þýska Markinu, kemur í ljós, að Svissneska sveiflan líkist mest vegnu meðaltali af verðmæti gjaldmiðla þeirra, sem við erum að skipta við í útflutningskörfunni.
Bólublásarar verða ekki ánægðir með svoleiðis aðferðir en okkur er lífsnauðsyn á, að fá stöðuleika aukinnar framleiðslu, ekki bólublásturs. Framleiðsla þjónustu, matvöru, iðnaðarvöru, hrávöru, mannviti og því sem nefnt hefur verið Smart iðnaður.
Sá gjaldmiðill má ekki vera verðtryggður, því bankarnir okkar geta ekki staðist freistinguna að ráðast á gegni Krónu okkar, því þeri GETA það og þannig ráðið EFTIRSTÖÐVUM lána þeirra sem eru ógriddir. ÞEtta er of mikil freisting fyrir þetta siðblinda lið og því verður að stema á að ósi íþessum efnum.
Kíktu á hverju ég hef verið að stela svona út u´m netið um hrun á Spáni og ótrúlegar hremmingar Breta. SVo kvað ekki vera mikil ánægja vera í röðum Þjóðverja sérstaklega meðal iðnaðar-rekstrarmanna.
Miðbæjaríhaldið
Vill tvíhliða samninga við ESB um svipaða stöðu og SViss
Bjarni Kjartansson, 22.7.2008 kl. 11:02
Sæll Gunnar
Þú lifir svo mikið í fortíðinni og ástandinu eins og það var 1992-2004 og gildir þá einu, hvort við erum að tala um Ísland, Noreg, ESB eða evruna.
Ástandið á Íslandi var auðvitað öðruvísi en í nokkru öðru landi á árunum 1971-1991 - hreint út sagt hræðilegt. Eftir að Davíð Oddsson og félagar voru búnir að koma skikki á hlutina upp úr 1995 blómstraði Ísland, sem aldrei fyrr. Við vorum með met hagvöxt á meðan við vorum að ná öðrum sambærilegum hagkerfum á Vesturlöndum. Flestir eru sammála um að þetta hafi verið að þakka auknu frelsi í viðskiptum, sem að hluta til mátti rekja til EES samningsins, þótt þau áhrif séu nú sennilega ýkt. Það sama upplifuðu Írar og að hluta til Spánverjar o.fl. þjóðir í kjölfar ESB aðildar.
Síðan kom kreppan árið 2002 og það kom smá bakslag, en við réttum fljótlega úr kútnum. Staðreynd er að hagvöxturinn undanfarin 3-4 ár hefur að öllum líkindum verið drifin áfram af erlendu lánsfé líkt og gagnrýnendur fyrri ríkisstjórnar sögðu. Þótt ég sé eitilharður sjálfstæðismaður, þýðir lítið fyrir mig að mótmæla þessum staðreyndum.
Spurningin er því ekki hvert ástandið var og hver hagvöxturinn var, heldur snýst þetta um framtíðina og hvort evran sé hugsanlega betri valkostur fyrir hana.
Ég lifi í dag og eins og þú man ég ástandið hér frá 1978-1995. Ég
Ég man ekki hvort ég setti þetta línurit inn í umræðunni um daginn.
Guðbjörn Guðbjörnsson, 22.7.2008 kl. 14:00
Sæll Guðbjörn.
Þú lifir svo mikið í fortíðinni og ástandinu eins og það var 1992-2004 og gildir þá einu, hvort við erum að tala um Ísland, Noreg, ESB eða evruna
Ég lifi og bý í ESB, hef gert það í 23 ár og rekið fyrirtæki í ESB siðan 1989. Af hverju ætti ég að gleyma því sem fram hefur farið og hvernig málin eru enn þann dag í dag, sem bein afleiðing?
Ég er ekki svo vitlaus að halda að gengi gjaldmiðla sé föst stærð sem breytist aldrei eingöngu þegar það er lágt eða hátt. Ég upplifði fall evru um 30% gagnvart dollar. Ég upplifði stýrivexti í Danmörku sem voru ákveðnir af mönnum í Frankfurt. Ég upplifði þá tíma þegar mest hötuðu menn í Evrópu hétu Schlesinger eða Tietmeyer og sem bjuggu í Frankfurt í Þýskalandi. Ég veit einnig hvernig það er að fá markað sinn eyðilagaðan af hagstjón undir fastgengisbindingu sem reynir að minnka þenslu og halla á ríkisfjárlögum og viðskiptahalla með því að gera fólk atvinnulaust, með hækkun skatta, setja á refsiaðgerðir sem hindruðu neyslu, álögur og takmarkanir á peninga og bankaviðskipti, álögur á innflutning, á bifreiðar, á matvæli, á laun, á frádrætti, á fjárfestingar, á skemmtun, á gleði, á barnafólk, á orku og á nánast allt. Eyðileggingu á fasteignamarkaði með tilheyrandi nauðungaruppboðum gjaldþrotum fyrirtækja í hverri viku í mörg ár, og sem gereyddu uppsparnaði almennings. Allt til þess að viðhalda gengisbindingu við EMS og til að uppfylla stöðnunarskilmála ESB. Þökk sé þessum refsiaðgerðum er Danmörk mun fátækara land fyrir vikið því það er ekki svo auðvelt að sparka hjólunum og eyðilögðum manneskjum í gang aftur. Íslendingar hafa ekki kynnst svona hagstjórn í hagsögu nýrri tíma.
Ég er ansi hræddur um að Stórfélag Íslenskra Spá- og Smákaupmanna muni ekki verða ánægðir með tómu verslanir og bankabækur sínar við þær aðstæður. Hvað ætlarðu þá að gera ? Hvað á Ísland þá að ganga í? Í sjóinn?
Þessi tækifærissinna-skilyrði sem þú settir upp þarna fyrir ofan segja allt um þann skort á raunsæi sem virðist einkenna afstöðu þína til þessa máls, ásamt draumum ESB-sinna um paradísina í Austri. Einu sinni enn!
Ég vona að þú finnir stað sem uppfyllir þín skilyrði um:
Ég vil allan pakkann: mikla þjóðarframleiðslu, stöðugleika, lága vexti og lágt vöruverð - ekkert minna
En þú munt aldrei finna þetta í ESB.
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 14:55
Það er náttúrulega þægilegt fyrir þá sem reka fyrirtæki í skjóli Evrunnar að halda því fram að annað ástand sé betra. Við sem höfum reynslu af því að reka fyrirtæki í íslenskum krónum myndum ekki óska þeim örlögum upp á okkar versta óvin.
Danir hafa verið með Evru síðan DKK var fest við Eur. Því verður ekki neitað. Þú ert því búinn að vera að reka fyrirtæki í Evruumhverfi í töluverðan tíma.
Það er svo margt sem vinnst með því að gjaldmiðill sé sá sami. Bara stærðin sjálf er gríðarlega verðmæt. Það sem fyritækjarekendur í DK sjá fyrir sér er að þeir eru í Eur umhverfi en með gjaldmiðil sem lítur öðruvísi út en stóri bróðir. Það hefur í för með sér töluverðan einsskiptiskostnað að skipta um gjaldmiðil, fyrir fólk, þjóðfélög og fyrirtæki. Það er auðvelt að skilja hvers vegna þeir hræðast þennan einskiptiskostnað í þeirri óvissu sem ríkir núna.
Svo vill ég minna á það að smáir sjálfstæðir gjaldmiðlar eru ekkert annað en tæki til að leiðrétta hagstjórnarmistökfyrir fyrir ónýta stjórnmálamenn. Það er mun erfiðara fyrir þá að leiðrétta mistökin ef að þeir geta ekki lækkað verðgildið á gjaldmiðlinum. Það sem hræðir stjórnmálamenn hér á landi er eflaust sá agi sem krafist er í ríkisfjármálum og það hræðir líka danska stjórnmálamenn með sitt skelfilega skattakerfi...
IG (IP-tala skráð) 22.7.2008 kl. 16:15
Já Lotta. Þetta er svona eins og trúboðið sem var í gangi á Íslandi þegar paradísin í Austri var að auglýsa sig upp í Evrópu í gamla daga. Það er alveg sama hvaða rök er komið með, allt er betra en það sem við höfum. Við trúum á drauminn!
1) gengishrun evru 1999-2001 -> evra alltof há núna
2) staðnaður efnahagur - > lítill vöxtur
3) dragast alltaf meira og meira aftur úr Bandaríkjunum -> Lissabon 2000 dautt
4) dragast alltaf meira og meira aftur úr Íslandi
6) skattar komnir í 40% af landsframleiðslu
7) áratuga hátt atvinnuleysi sem skapar armæðu og vonleysi hjá ungu fólki
8) samfélög sem eru að breytast í elliheimili og munu ekki geta séð fyrir sér í framtíðinni þar sem aukin skattpíning og versnandi lífskjör bíða
9) hraðast vaxandi markaðir Danmerkur og flestra eru fyrir utan EUR-svæði
10) mesti og besti hagvöxtur heims er fyrir utan EUR-svæði
11) Evru-svæðið er staðnað og hefur verið það í áratugi
12) ekki hægt að reka fyrirtæki nema að gjaldmiðillinn sé risastórir.
Því miður - ESB er ekki gjaldmiðill.
- og IG veit ekki að:
99,8% af öllum fyrirtækjum í ESB eru lítil, minni og millistór fyrirtæki (SME). Þau standa fyrir 81,6% af allri atvinnusköpun í ESB. Aðeins 8% af þessum fyrirtækjum hafa viðskipti á milli innri landamæra ESB. Aðeins 12% af aðföngum (inputs) fyrirtækjanna eru innflutt og aðeins 5% af þessum fyrirtækjum hafa viðskiptasambönd í öðru ESB-landi.
ÞAÐ ER TIL HEIMUR FYRIR UTAN ESB og evru-svæði.
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 17:10
Það er náttúrulega þægilegt fyrir þá sem reka fyrirtæki í skjóli Evrunnar að halda því fram að annað ástand sé betra. Við sem höfum reynslu af því að reka fyrirtæki í íslenskum krónum myndum ekki óska þeim örlögum upp á okkar versta óvin
Já það er auðvelt. Til dæmis þá fluttu bæði Google og Yahoo sínar Evrópuaðalstöðvar frá ESB (London) og til Sviss í vor. Þú getur reynt að geta þér til um ástæðurnar. Það var ekki evra sem þeir söknuðu. Air Bus flugvélaverksmiðjurnar eru að flytja hluta starfsemi sinnar frá ESB og til Bandaríkjanna vegna þess að evra hentar þeim einmitt ekki sem gjaldmiðill því hún er svo há að allur kostnaður á evru-svæði er kominn útaf landakortinu.
Sjálfur hef ég alltaf unnið mest og best með fyrirtækjum og viðskiptavinum frá löndum utan evru-svæðis, eins og til dæmis frá Íslandi. Það er mitt sérsvið. Auðvitað er ekki gaman þegar gjaldmiðlar fara upp og niður því það þýðir að viðskiptavinir hafa ekki efni á að borga það sama og fyrr, eða að kaupið manns lækkar því það er fjármagnað með vinnu fyrir aðila sem greiða reikninga í erlendum gjaldmiðli. Ég finn t.d. sjálfur mjög vel fyrir falli íslensku krónunnar á mínu eigin peningaveski hér í ESB. Gæti alveg hugsað mér smá gengisfalls evru. En svona er þetta og mun alltaf verða. En þá er ágætt að hafa ekki spennt bogann alltof hátt. Það koma alltaf kreppur. En Ísland er einungis búið að hafa smá niðursveiflu í 5-6 mánuði.
Það verða alltaf holur í veginum
Kveðjur
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 17:36
Já ég óska Í.E. alls hins besta Lotta, og vona svo sannarlega að sá rekstur geti haldi áfram þrátt fyrir rúlluskautaferð DeCode undanfarið á NSDAQ. Stærð Bandaríkjadals og smæð krónunnar skiptir þar litlu um.
Kveðjur
Gunnar Rögnvaldsson, 22.7.2008 kl. 18:43
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.