Leita í fréttum mbl.is

Andaglasvirkjun I og II

Már Wolfgang Mixa skrifađi skemmtilega grein um verđmćtustu fyrirtćki heims. Vinkill Más á flest er mun skemmtilegri en fjárfestingabragur Bjarna Benediktssonar formanns Sjálfstćđisflokksins er í Andaglasvirkjun I og II vinstrimanna á ţingi, ţar sem slegist er um hlutabréfaeign kjósenda međ ţví ađ bjóđa ţeim fleiri og fleiri sopa út andaglösum stjórnmálamanna, sem rúlla augum eins og geđsjúklingar í subbufötum í pontu og gera sig ađ fíflum í apabúri á kostnađ annarra ţegar minnst er á varnir landsins. Heimur ţessa fólks er ađ deyja í dag, ţess vegna lćtur ţađ svona, eins og til dćmis Benedikt evru-bimbó Viđreisnar gerđi líka í gćr. Útfararstjóri hins útópíska heims frá 1945-2008, er Donald J. Trump. Hann drap ţennan heim ekki, ţví hann var ţegar dauđur, heldur stjórnar hann bara útförinni, eins og bóndinn Victor Davis Hanson segir ţar

Umrćđa okkar Más snérist ađ hluta til um fjarverslunarmarkađinn (e. remote sales). Vefverslun tilheyrir ţeim hluta smásöluverslunar. Ţegar fjarverslun var upp á sitt besta á Íslandi frá 1980-1995, voru vöruhús ţess hluta smásöluviđskipta landsmanna stađsett í Bretlandi og Ţýskalandi. Verslunar-frontarnir voru katalógar úr pappír ţar sem ţađ tók fjölskylduna bara brot af ţeim tíma sem ţađ tekur ađ fletta í gegnum vöruúrvaliđ á tölvuskjá í dag, og ţađ ţurfti ekki annađ en rómó kertaljós, en ekki rafmagn, til ađ komast í gegnum allan katalóginn uppi í rúmi, sem venjulega lifđi hálft ár í senn, sem er mun styttri líftími en hjá flestum hálffrosnum vefverslunum í dag. Stćrstu fjarversalnir ţessa tíma ţurftu 45 ţúsund blađsíđur til ađ kynna allt vöruframbođ sitt, ţar sem vörunúmer skiptu milljónum ađ tölu (dćmi: ţýska Otto). Ţarna var íslenska ţjóđin um ţađ bil 250 ţúsund manns og vörupantanir hennar voru í kringum 80 til 100 ţúsund pantanir á ári ţegar best lét. Hver pöntun innihélt um ţađ bil ţrjár til fjórar vörur og líklegt er ţví ađ samanlagt hafi Íslendingar pantađ um hálfa milljón vara á ári frá útlöndum á ţessum tíma. Ekkert slíkt magn í ţeim hluta fjarsölumarkađarins (tískuföt) er í gangi í dag. Ţeir sem versluđu mest bjuggu ávallt í ţéttasta ţéttbýlinu, ţeir voru mest tískumeđvitađir, ţví ţađ voru mest tískuföt og skór sem fólk pantađi. Hefđbundin smásöluverslun á Íslandi kvartađi mikiđ yfir ţessari samkeppni á ţessum tíma, en hún tók sig á og bćtti sig og tókst ađ halda sínu. Svo kom Kringlan og ţađ fór ađ harđna á dalnum í fjarverslunargeiranum á Íslandi. Og svo kom dot.com bólan og ţá riđlađist uppsetning fjarsölumarkađarins til frambúđar

Fjarverslun í Bandaríkjunum verđur sennilega aldrei meiri en ca 5-8 prósent af allri smásöluverslun. Hún er um 3 prósent núna (vefverslun međtalin) af öllum neysluvarningi. Einhverra hluta vegna vill fólk frekar múrsteinabúđir en póskassaverslanir. Ţetta er svipađ hlutfall og ţegar JC Penny og ađrar katalóga-fjarverslanir Bandaríkjanna gengu hve best. Bretland er međ tćplega 7 prósent núna og er ţađ sama hlutfall og ţegar bresku katalóg-fyrirtćkin gengu hve best í kringum 1980-1990, en sem eru ađ mestu dauđ í dag vegna ţess ađ ţau höfđu ekki efni á ađ endurnýja sig á sama tíma og ţau voru međ búđarfrontinn á pappírsformi, og fjárfestingarfé til ţeirra ţornađi upp ţegar vef-fyrirtćkin komu og bjuggu til dot.com bóluna. Boo.com fékk t.d. 130 milljón USD fjárfestingafé til ađ ţróa vefverslun ţar sem spritt-nýtt miđlćgt IBM-rauntímakerfi ţeirra átti ađ geta annađ 300 kúnnum á sekúndu. Aldrei varđ ţörf á meiru en einni PC-tölvu til ađ anna pöntunum. En Boo var svo selt gjaldţrota í brotajárn fyrir minna en 2 milljónir USD. Öllu fé fjárfesta var brennt til ösku á minna en tveimur árum

Fjarverslun er međ stćrstu markađshlutdeild sína í skrifstofuvörum (50%) í Bandaríkjunum, svo koma bílavarahlutir (30%) og síđan stórmagasín (department stores) (20%). Fjarverslun er međ sína lćgstu hlutdeild í súpermörkuđum (1%). Yfir alla línuna er ţetta um tćplega 3 prósent. Já Amazon er međ rúmlega 50 prósent af ţessum tćplega ţremur prósentum og til ađ ná ţeim ţurfa ţeir kannski margar milljónir vörunúmera. Apple er međ 4 prósent af ţessum markađi og nćr honum međ sennilega ekki fleirum en 50 vörunúmerum. Amazon verđur brátt eins konar Samsung á sterum, međ síma, uppţvottavélar, bćkur, brćkur og jarđýtur í sömu samsteypu. Mjög spennandi fyrir ţá fjárfesta sem hafa áhuga á til dćmis hverju sem er

Ég sé engan mun á pappír og pixel, starfrćnt séđ (e. operational), nema ţađ ađ búđarfrontur pixel-verslana kostar mörgum sinnum meira en ţađ kostađi ađ reka DTP-hönnunardeildir og djúpprentun katalóga. Og svo er markađsfćrslan hjá stafrćnum pixel-fyrirtćkjum enn meira rautt-haf í dag en hún var ţá. Margin fjarverslana međ allskonar af öllu, er alltaf lćgra en hjá hefđbundnum smásölum. Gott dćmi til ađ útskýra ţađ mál er ađ Apple er bara međ brot af allri snjallsímaverslun í heiminum (lófatölvur) en ţeir eru hins vegar međ meira en 90 prósent af öllum hagnađinum, og ţar međ nóg markađspláss til ađ vaxa í. Hér er hollt ađ minnast orđa Warren Buffets um ađ ţađ er mind-share (hugarhlutdeild) sem skiptir meira máli en market-share (markađshlutdeild). Veltuhrađinn í birgđastöđu hjá Apple er nú meiri en hjá McDonalds, ţar sem hamborgarinn liggur lengur á lager en iPhone gerir hjá Apple

Amazon er međ alla ţá ţungu innviđi sem gömlu póstverslanirnar urđu ađ hafa og gott betur en ţađ. Og 21,7 milljarđa dala sendingarkostnađur Amazon á síđasta ári er... já hve margar meiriháttar múrsteinsverslanir á ári gerir ţađ? Enda er ţađ ţangađ sem fyrirtćkiđ stefnir og verđur ađ stefna til ađ lifa af

Ég er svo nýgamaldags ađ segja ađ hér er engin bylting í gangi önnur en sú sem viđ ávallt höfum fyrir augum okkar, ţ.e. hin svo kallađa "skapandi eyđilegging" ţar sem forminu á fjarverslunarbransanum er umbylt og nýir ađilar koma í stađ ţeirra gömlu til ađ bítast um sömu markađahlutdeildina. Ţađ er ekkert konceptuelt breytt í ţessum hluta smásölubransans: ţ.e. í fjarverslun. Ţađ eina sem er nýtt og gengur virkilega vel í fjarsölu, er sala á stafrćnum tćkjum og bílavarahlutum. Restin er gos í andaglösum

Komandi bók Más Wolfgang Mixa verđur spennandi lesning. Viđ ţurfum fleiri svona ekta kapítalista eins og Má í dag, ţví ţeir geta kennt ungdómnum góđar umgengisvenjur viđ peninga. Galdurinn viđ peninga er ađ hafa ţá. Ekki tapa ţeim

Fyrri fćrsla

ESB: Peningaţvottastöđin Danske Bank [u]


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Gunnar Rögnvaldsson
Gunnar Rögnvaldsson

Búseta: Ísland.
Reynsla: 25 ára búseta í ESB og fyrirtækja-rekstur í DK/ESB frá 1985 til 2010. Samband:
tilveraniesb hjá mac.com

Ég er hvorki skráður á Facebook, Twitter, Linkedin né á neinum öðrum "félags-vefjum". Aðsetur skrifa minna er einungis að finna hér á þessari síðu og á tilveraniesb.net og í blöðum og tímaritum

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband